Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Lao động - Xã hội trao tặng nhà tình nghĩa
(24/04/2014)
Hướng tới kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014), Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 21 tháng 4 năm 2014, tại xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, Trường Đại học Lao động – Xã hội phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị, Ủy ban nhân dân xã Triệu Lăng tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Nguyễn Thị Ngắn.
 Thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác xã hội, “Uống nước nhớ nguồn”, toàn dân chung tay, chung sức chăm lo hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với Cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa nhằm đền ơn đáp nghĩa đối với các thế hệ cha anh - những người đã hi sinh xương máu cho độc lập tự do của Tổ Quốc nói chung và đặc biệt sự hi sinh to lớn của các chiến sỹ tại Thành Cổ Quảng Trị nói riêng.
Trong những năm qua, Nhà trường đã có chủ trương vận động tập thể cán, bộ, giảng viên, lao động của trường tình nguyện tham gia quyên góp, hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà tình nghĩa cho nhiều gia đình chính sách, thương bệnh binh và người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Đó cũng là một trong những chủ trương của nhà trường nhằm giáo dục cho cán bộ, giảng viên, lao động và các thế hệ sinh viên Trường ĐH LĐ-XH học tập và noi gương về sự hy sinh, mất mát của cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do cho Tổ quốc Việt Nam.
Với truyền thống đó, trong năm 2013, Nhà trường đã chủ động liên hệ với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị và được biết gia đình mẹ Nguyễn Thị Ngắn có chồng là liệt sỹ Trần Lan Châu và có con là liệt sỹ Trần Quốc Lạng thường trú tại Thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, gia đình mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Nhà trường đã có kế hoạch phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị triển khai hỗ trợ kinh phí 50.000.000 đồng. Sau một thời gian xây dựng, căn nhà được hoàn thành với chất lượng tốt.
Tại buổi lễ bàn giao, PGS. TS. Nguyễn Thị Thuận đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Đại học Lao động – Xã hội trao Quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ Nguyễn Thị Ngắn. Ngoài ra Nhà trường còn trao tặng cho mẹ cuốn sổ tiết kiệm trị giá 5.000.000 đồng, đây là số tiền đóng góp từ cán bộ, giảng viên, lao động Trường Đại học Lao động – Xã hội.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trịnh Đình Dũng, đại diện gia đình được tặng nhà bảy tỏ sự cảm kích và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ, giảng viên, lao động Trường Đại học Lao động – Xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị và Chính quyền địa phương xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong đã tạo điều kiện xây dựng cho gia đình căn nhà tình nghĩa này, đây thực sự là món quà đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014),  Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
 
 
 PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận trao quyết định nhà tình nghĩa cho Mẹ Nguyễn Thị Ngắn dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị và các cơ quan, ban ngành địa phương xã Triệu Lăng.
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27426075

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.