Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác quốc phòng, quân sự và tình hình thi hành pháp luật về DQTV của Trường
(16/09/2015)
 
          Thực hiện Kế hoạch số 960/KT-TM ngày 12 tháng 6 năm 2015 của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam về theo dõi tình hình thi hành pháp luật về dân quân tự vệ năm 2015. Hôm nay ngày 16/9/2015 tại Trường Đại học Lao động Xã hội, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm công tác quốc phòng, quân sự và theo dõi thi hành pháp luật về dân quân tự vệ của Trường Đại học Lao động – Xã hội.
Dẫn đầu đoàn công tác là trưởng đoàn kiểm tra Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khuê -  Phó Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ cùng các thành viên trong đoàn.
Tiếp đón đoàn kiểm tra, về phía lãnh đạo Nhà trường có Nhà giáo ưu tú, TS.Hà Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Trường cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và đại diện 10 đồng chí là trưởng, phó phòng, khoa thuộc Trường.
Thay mặt cho Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường đồng chí Hà Xuân Hùng – bí thư đảng uỷ, hiệu trưởng, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Trường đã báo cáo toàn bộ công tác quốc phòng, quân sự và tình hình thi hành pháp luật về dân quân tự vệ từ năm 2014 đến nay của Nhà trường. Qua báo cáo đoàn kiểm tra đã thấy bức tranh toàn cảnh về công tác quốc phòng, quân sự và tình hình thi hành pháp luật về dân quân tự vệ của Trường, đoàn cũng nhận thấy mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Nhà trường đã nỗ lực cố gắng hoàn thành công tác mà Đảng, Nhà nước, Bộ quốc phòng đã giao cho với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, phần đấu đạt nhiều thành tích trong công tác này.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các nội dung theo kế hoạch đã đề ra với cá nội dung: 1) Kiểm tra, theo dõi hệ thống văn bản lãnh đạo chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch, sổ sách và kết quả thực hiện công tác quốc phòng, quân sự và thi hành pháp luật về dân quân tự vệ của Trường Đại học Lao động Xã hội; 2)Kiểm tra điều lệnh đội ngũ trung đội tự vệ của trường với các nội dung động tác của người chỉ huy tập hợp trung đội hàng ngang, hàng dọc, đi điều; động tác đội ngũ từng người không có súng như: nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ…3) Kiểm tra nhận thức về quốc phòng, quân sự việc thi hành pháp luật về dân quân tự vệ bằng phương pháp trắc nghiệm đối với 10 đồng chí là trưởng, phó phòng, khoa của Nhà trường.
Theo đánh giá sơ bộ của Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khuê – trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Quốc phòng tại Trường, với các nội dung kiểm tra đơn vị đạt loại giỏi. Thay mặt đoàn kiểm tra Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khuê nhận xét: Để đạt được thành tích này cũng là cả quá trình phấn đấu rèn luyện không mệt mỏi của cán bộ, chiến sĩ tự vệ nhà trường và Thiếu tướng cũng ghi nhận công lao giúp đỡ của Ban chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy đối với Nhà trường, mong muốn các đồng chí cán bộ, chiến sĩ tự vệ nhà trường phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn nữa, đạt thành tích cao trong phong trào thi đua quyết thắng về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của đơn vị./.
Một số hình ảnh trong ngày kiểm tra
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27425352

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.