Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Tổng kết hoạt động Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội năm 2022, phương hướng hoạt động năm 2023
(16/01/2023)

 

Chiều ngày 16 tháng 01 năm 2023, Phòng họp A, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã long trọng tổ chức Tổng kết hoạt động Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội năm 2022, phương hướng hoạt động năm 2023 với mục đích nâng cao chất lượng công tác hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, phục vụ thông tin cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trường và các bạn đọc quan tâm.

Tham dự Hội thảo về phía ngoài Trường có ông Bùi Đức Tùng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động xã hội; GS.TS. Nguyễn Hữu Minh, Thành viên Hội đồng Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Lê Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Tổng Biên tập Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; TS. Doãn Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; Ban trị sự Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường Đại học Lao động - Xã hội cũng tham dự đông đủ.

Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội của Trường Đại học Lao động – Xã hội  được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép xuất bản số 438/GP-BTTTT ngày 13-7-2021, đến ngày 18-2-2022 Tạp chí đã được cấp mã số chuẩn quốc tế theo Quyết định số 05/TTKHCN-ISSN.

Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội được xuất bản với hai ngôn ngữ chính: tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí chuyên đăng tải, công bố các bài báo, công trình nghiên cứu mới, chuyên sâu của các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học,... trong Trường và cả nước về các lĩnh vực Nguồn nhân lực và An sinh xã hội,… Tạp chí xuất bản định kì 01 số/tháng.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Việc thành lập Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội với nhà trường vừa là niềm vui, niềm tự hào, nhưng cũng đặt ra những thách thức vô cùng to lớn, bởi giờ đây, cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư được tiếp nối, đặc trưng với sự hợp nhất, không có ranh giới giữa các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số.

 

TS. Doãn Thị Mai Hương, Hiệu trưởng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Doãn Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội đã báo cáo kết quả hoạt động của Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội năm 2022, phương hướng hoạt động năm 2023. Báo cáo cho thấy sau 1 năm hoạt động, Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội đã phát hành được 12 số (trong đó 01 số đặc biệt xuất bản bằng tiếng Anh), với 76 bài báo (trong đó 56 thuộc lĩnh vực Kinh tế, 19 bài thuộc lĩnh vực Tâm lý và 01 bài thuộc lĩnh vực chính trị). Các bài viết đã được công bố phản ánh kịp thời những kết quả nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Trường Đại học Lao động – Xã hội và các nhà nghiên cứu trên cả nước đảm bảo tính đảng, tính khoa học trong điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực còn khó khăn, hạn chế. Các bài viết đăng tải trên Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước nằm trong danh mục được tính điểm ở một số ngành khoa học như: ngành Kinh tế, Tâm lý và Chính trị. Phó Tổng biên tập cho rằng, đây là động lực, là điểm thu hút để các cán bộ giảng viên và các nhà nghiên cứu gửi bài đăng tải trên Tạp chí, song nó cũng là mục tiêu cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa để nâng cao điểm trong thời gian tới.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về cách thức, quy trình, tổ chức biên tập, phản biện để triển khai công tác phát hành, tổ chức, quy mô Tạp chí trong tình hình mới hiện nay; những khó khăn, bất cập trong hoạt động Tạp chí trong giai đoạn mới.

Đây là dịp để Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội Trường Đại học Lao động – Xã hội tổng kết chặng đường hình thành, phát triển, từ đó đề ra những hướng đi mới trong tương lai. Đồng thời, Tạp chí cũng là diễn đàn thảo luận nhằm tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng bài viết, tổ chức tốt hơn công tác biên tập, trị sự Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; chia sẻ kinh nghiệm, kĩ năng để công bố các bài báo khoa học trên Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội Trường Đại học Lao động – Xã hội nói riêng và các Tạp chí khác trong và ngoài nước./.

Tin khác

Số người truy cập: 27508883

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.