Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

TIẾP ĐOÀN CỐ VẤN CAO CẤP CỦA TỔ CHỨC JICA (NHẬT BẢN)
(21/10/2016)

      Sáng 19/10/2016, tại Trường Đại học Lao động - Xã hội, TS. Bùi Tôn Hiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp và làm việc với bà Maniko Minagawa, cố vấn cao cấp Chương trình Tình nguyện viên Hải ngoại của Nhật Bản (JOCV), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Tham dự buổi tiếp có cán bộ của Văn phòng JICA cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ Khoa Công tác xã hội và Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế. 

Mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn nhằm tìm hiểu chương trình đào tạo công tác xã hội, giới thiệu với Trường về Chương trình trình JOCV và nhu cầu của Trường trong việc tuyển dụng tình nguyện viên quốc tế Nhật Bản.
Tại buổi làm việc, TS. Bùi Tôn Hiến đã giới thiệu với đoàn về Trường, các chương trình đào tạo, đặc biệt là đào tạo ngành Công tác xã hội và định hướng đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới. Đồng thời, TS. Bùi Tôn Hiến cũng nêu rõ mong muốn của Trường được Chương trình TNV JICA hỗ trợ dài hạn để Trường tiếp tục theo đuổi mục tiêu lâu dài là đào tạo sinh viên và cán bộ đủ năng lực hội nhập khu vực và quốc tế. 
Bà Maniko Minagawa đã giới thiệu với Trường về Chương trình tình nguyện viên (TNV) của JICA, quy trình tuyển dụng TNV và yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm đối với TNV. Chương trình TNV là một trong những chương trình hợp tác của JICA, được triển khai thực hiện từ năm 1965. Trong chương trình này, các TNV người Nhật Bản sẽ được cử đến các nước đang phát triển trong hai năm để cùng sống và làm việc với người dân địa phương. Mục đích của Chương trình là hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế-xã hội ở những nước tiếp nhận TNV và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và các nước này. Qua hơn 50 năm hoạt động, đã có hơn 40.000 TNV được cử đến làm việc tại 80 quốc gia trên thế giới.
Bà Maniko Minagawa cho biết, Chương trình TNV được chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và đã có khoảng 500 tình nguyện viên được cử đến làm việc tại khắp các tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 50 tình nguyện viên Nhật Bản đang làm việc trong các lĩnh vực như giảng dạy tiếng Nhật, y tế, giáo dục, thể thao, phát triển cộng đồng, du lịch, nông lâm thuỷ sản, phúc lợi xã hội, hỗ trợ công nghiệp phụ trợ… Các TNV Nhật Bản đã đóng góp tích cực vào việc phát triển con người và góp phần giải quyết các vấn đề xã hội ở Việt Nam.
Về những đề xuất và mong muốn của Nhà trường đối với TNV trong lĩnh vực  đào tạo an sinh xã hội/công tác xã hội, Văn phòng JICA sẽ xem xét và tiếp tục trao đổi với Trường.
Thay mặt Nhà trường, TS. Bùi Tôn Hiến đã cảm ơn bà Maniko Minagawa đã đến thăm Trường, chia sẻ thông tin và quan tâm đối với các đề xuất của Trường. TS. Bùi Tôn Hiến bày tỏ mong muốn được hợp tác với JICA trong thời gian tới./.
 
Hình ảnh buổi tiếp đoàn
 
 
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27515896

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.