Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Tiếp đoàn của Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội, Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào
(20/01/2015)
Sáng 20/01/2015, tại Trường Đại học Lao động - Xã hội, TS. Bùi Tôn Hiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với ông Chomyaeng Phengthongsawat, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Hợp tác, Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào. Cùng dự buổi tiếp có bà Cao Thị Thanh Thuỷ, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và đại diện đến từ các Phòng: Đào tạo, Công tác sinh viên, Khoa học và Hợp tác Quốc tế và Khoa Sau đại học cùng các em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường.
TS. Bùi Tôn Hiến, thay mặt Nhà trường bày tỏ vui mừng được hợp tác với Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào trong đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Phó Hiệu trưởng đã thông tin cho phía Lào biết từ cuối năm 2013 Nhà trường đã triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho Lào thông qua Chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào. Hiện nay Nhà trường đang tổ chức đào tạo cho 13 lưu học sinh Lào trong đó có 01 LHS học hệ cao học, 08 học hệ đại học và 04 học kỹ thuật viên chỉnh hình.
Mặc dù đây là lần đầu tiên Nhà trường triển khai đào tạo cho sinh viên quốc tế, công tác tổ chức còn bỡ ngỡ nhưng đến nay công tác đào tạo và quản lý sinh viên quốc tế đã đi vào ổn định và có những kết quả tốt đẹp. Trường đã xây dựng quy chế quản lý lưu học sinh nước ngoài, trong đó nêu rõ trách nhiệm của các đơn vị thuộc Trường cũng như trách nhiệm và quyền lợi của các lưu học sinh khi học tập và nghiên cứu tại Trường. Đối với các lưu học sinh Lào, Nhà trường có sự quan tâm đặc biệt từ việc tổ chức nơi ở và sinh hoạt cho các em đến việc phân công các giảng viên có kinh nghiệm để hướng dẫn các em viết khoá luận tốt nghiệp, luận văn.
Tại buổi tiếp, ông Chomyaeng Phengthongsawat bày tỏ vinh dự được đến thăm Trường và gặp gỡ các thầy, cô giáo. Ông Chomyaeng trân trọng cảm ơn Nhà trường và các thầy, cô giáo đã quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho các em lưu học sinh Lào học tập tiến bộ. Ông Chomyaeng cảm ơn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ đào tạo cán bộ cho Lào.
Tại buổi tiếp bà Cao Thị Thanh Thuỷ bày tỏ vui mừng được gặp gỡ và trò chuyện cùng các lưu học sinh Lào. Bà Thuỷ đánh giá cao sự quan tâm và tạo điều kiện của Nhà trường cho các lưu học sinh Lào. Bà Thuỷ cho biết, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Trường và Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào để tạo điều kiện tốt nhất cho các lưu học sinh Lào học tập tại Việt Nam.
Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Nhà trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào đã căn dặn các em học sinh Lào phải nỗ lực phấn đấu để khắc phục yếu điểm về tiếng Việt bằng cách tham gia tích cực và trao đổi nhóm với các bạn sinh viên Việt Nam, đọc báo, đọc sách tại thư viện, đọc thêm các tài liệu chuyên môn. Các em giỏi tiếng Việt hướng dẫn và giúp đỡ các bạn còn yếu tiếng Việt. Các em cử ra Nhóm trưởng, khi có khó khăn, vướng mắc phải cùng nhau bàn bạc để giải quyết hoặc đề nghị các thầy, cô giáo giúp đỡ. Các lãnh đạo mong muốn các em phải cố gắng học tập thật tốt để mang kiến thức về xây dựng và phát triển đất nước Lào tươi đẹp và là cầu nối vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Bộ và nhân dân hai nước Việt - Lào.
 
Thay mặt Nhà trường, TS. Bùi Tôn Hiến cảm ơn đoàn đã đến thăm Trường và gặp gỡ các em sinh viên Lào. Phó Hiệu trưởng đề nghị ông Chomyaeng chuyển lời đến lãnh đạo Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào, Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em sinh viên Lào học tập tại Trường. Về đề xuất của các em nêu tại cuộc gặp này, Nhà trường sẽ xem xét và giải quyết./.
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27519772

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.