Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực về nghề công tác xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em”
(02/10/2013)

Ngày 02/10, tại Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức tập huấn nghề công tác xã hội (CTXH) dành cho các cán bộ, giảng viên ngành CTXH.

Đến dự và khai mạc chương trình có Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hiệp hội dạy nghề và nghề CTXH Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội, TS. Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em… cùng các cán bộ, giảng viên ngành CTXH.

CTXH là một nghề, một hoạt động chuyên nghiệp nhằm trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng nâng cao năng lực, đáp ứng nhu cầu, tăng cường chức năng XH, đồng thời thúc đẩy môi trường XH về chính sách, nguồn nhân lực và dịch vụ, giúp cá nhân, gia đình, cộng đồng giải quyết và phòng ngừa các vấn đề XH, góp phần đảm bảo an sinh XH.

Chương trình tập huấn bao gồm các bài giảng về “Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em” của TS. Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em, “Kinh nghiệm quốc tế về nghề CTXH” của PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, “Chuyên nghiệp hóa nghề CTXH” của CVCC. Đỗ Hoàng Du, Phó Chủ tịch Thường trực hội nghề CTXH Việt Nam… Các bài giảng nhằm tiếp tục trang bị cho đội ngũ cán bộ, giảng viên làm nghề CTXH cơ sở nắm bắt được những vấn đề liên quan về nghề CTXH tại địa phương; tìm hiểu sâu hơn về nghề CTXH, tầm quan trọng của nhân viên XH, tiến trình và phương pháp CTXH, những kỹ năng cơ bản của người làm CTXH...Từ đó, các hoạt động sẽ mang tính chuyên môn, được thực hiện theo những nguyên tắc và phương pháp riêng, nhằm hỗ trợ các cá nhân, gia đình, nhóm xã hội và cộng đồng dân cư trong việc giải quyết các vấn đề, giúp các đối tượng vươn lên trong cuộc sống hòa nhập cộng đồng.

 Một số hình ảnh trong buổi tập huấn

 

Tin khác

Số người truy cập: 27528678

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.