Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Kon Tum: Đẩy mạnh công tác chăm sóc người có công
(22/03/2012)

Bên cạnh đó, thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh còn vận động được trên 1,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Bên cạnh đó, thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh còn vận động được trên 1,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Việc xét duyệt hồ sơ giải quyết chế độ chính sách đảm bảo đúng quy trình, thời gian, không còn hồ sơ tồn đọng. Trong năm qua, Kon Tum đã tiếp nhận và giới thiệu Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh 432 hồ sơ người hoạt kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, qua đó có 196 hồ sơ đủ điều kiện hưởng chế độ. Tổ chức mua và cấp trên 5.000 thẻ BHYT phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của đối tượng; tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ phòng Lao động-TBXH các huyện, thành phố, cán bộ làm công tác Lao động-TBXH xã, phường, thị trấn về văn bản mới hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Ngoài ra, còn thẩm định, giải quyết trợ cấp ưu đãi trong giáo dục và đào tạo cho trên 1.150 đối tượng là con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và người có công.

 

Các chương trình hỗ trợ giúp đỡ người có công được thực hiện chu đáo. Hiện số đối tượng thương, bệnh binh nặng có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn đều được các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể trong tỉnh nhận phụng dưỡng chăm sóc với mức hỗ trợ 150.000-200.000 đồng/tháng, giúp họ từng bước khắc phục khó khăn, bệnh tật, phấn đấu vươn lên và tham gia cùng chính quyền các cấp giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 

Phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống cũng được các đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Ngoài chính sách, chế độ ưu đãi của Nhà nước, hàng tháng, các mẹ còn được các cơ quan phụng dưỡng 250.000-300.000 đồng, thăm hỏi và tặng quà khi ốm đau. Toàn tỉnh hiện có 80/83 xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, 97% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

  

Trong công tác mộ, nghĩa trang liệt sĩ, hàng năm, tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp tổ chức phát hiện, tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến còn nằm rải rác trên các địa bàn tỉnh vào an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ các cấp. Năm 2011, tỉnh đã quy tập được 113 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 30 hài cốt được quy tập tại Lào và Campuchia. Đồng thời, sửa chữa, nâng cấp 4  nghĩa trang và 3 nhà bia ghi tên liệt sĩ với kinh phí 3,3 tỷ đồng./.

 

Tin khác

Số người truy cập: 27513881

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.