Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Chung tay phòng chống dịch Covid-19 (nCoV) của Trường Đại học Lao động - Xã hội
(24/03/2020)

24/03/2020 08:38 AM

Trường Đại học Lao động - Xã hội đầy đủ điều kiện phục vụ cách ly tập trung chống dịch Covid-19
05:23 PM 22/03/2020
Ngày 20/3/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị lãnh đạo các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm phối hợp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương, cho sử dụng ký túc xá làm cơ sở cách ly tập trung.
Tại cuộc họp khẩn ngày 21/3/2020 giữa Thứ tưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch TP.Hà Nội Ngô Văn Quý và một số cơ sở giáo dục đại học để bàn về việc trưng dụng ký túc xá phục vụ công tác cách ly tập trung trên địa bàn Thủ đô, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với lãnh đạo Hà Nội tiến hành khảo sát các ký túc xá tại 8 trường: Đại học Lao động Xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Thể dục Thể thao Hà Nội, Đại học Nội vụ Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Đại học Lâm nghiệp, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội) vào ngày 22/03/2020 để có căn cứ nhanh chóng ban hành quyết định trưng dụng và khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học chuẩn bị các khu cách ly để đảm bảo tiến độ. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng biểu dương tinh thần tiên phong, sẵn sàng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các cơ sở giáo dục đại học và bày tỏ tin tưởng, với tinh thần quyết tâm cao, TP. Hà Nội sẽ phòng, chống dịch thành công.
Ông Nguyễn Hải Thanh, Giám đốc Cơ sở Sơn Tây giới thiệu với đoàn khảo sát của Bộ Giáo dục – Đào tạo và UBND TP. Hà Nội về cơ sở vật chất của đơn vị.
Cũng tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Chính phủ giao Hà Nội cần đảm bảo 20.000 chỗ cách ly tập trung. Hiện thành phố đã thành lập 14 khu cách ly với 13.600 chỗ, thiếu 6.400 chỗ; mỗi khu cách ly có từ 500 chỗ trở lên.
Nhà trường cũng đã chuẩn bị 17 máy đo thân nhiệt, 13.000 khẩu trang và hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn để sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội trong việc cấp miễn phí các trang thiết bị này cho người bị cách ly và cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ.
Ngay sau cuộc họp, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhu cầu cấp bách của TP. Hà Nội, trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã huy động 50% cán bộ, giáo viên Cơ sở Sơn Tây đến ký túc xá ở Phường Xuân Khanh, Thị xã Sơn Tây để phun thuốc khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh, tẩy rửa các thiết bị, kiểm tra hệ thống cấp thoát nước, tắm nóng lạnh, hệ thống nấu ăn… để đoàn khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo và TP. Hà Nội đến kiểm tra.
Ký túc xá tại Cơ sở Sơn Tây có thể phục vụ được 800 người cách ly tập trung và các đơn vị hậu cần.
Nhà trường cũng đã chuẩn bị 17 máy đo thân nhiệt, 13.000 khẩu trang (trong đó có 7000 khẩu trang do Công ty Manulife tài trợ) và hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn để sẵn sàng chia sẻ với TP. Hà Nội trong việc cấp miễn phí các trang thiết bị này cho người bị cách ly và cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ. Riêng Cơ sở Sơn Tây cũng đã phân công lực lượng khoảng 40 cán bộ, giáo viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ lực lượng an ninh và hậu cần phục vụ việc cách ly.
Nhà trường thực hiện việc khử khuẩn khu nhà ăn để có thể phục vụ việc cách ly.
Chiều ngày 22/3, ngay sau khi khảo sát cơ sở vật chất tại Cơ sở Sơn Tây – Trường Đại học Lao động – Xã hội, đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo cùng UBND TP. Hà Nội đã thống nhất trưng dụng Ký túc xá của Cơ sở để làm nơi cách ly tập trung với 6 tòa nhà, có thể phục vụ được khoảng 800 người, bao gồm các đối tượng và bộ phận phục vụ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trường Đại học Lao động – Xã hội sẽ thuê nhân công, huy động cán bộ nhân viên tiếp tục vệ sinh các phòng ở, bếp ăn, sân, giặt chăn, chiếu, màn … trước và sau mỗi đợt cách ly; Rà soát, sửa chữa thiết bị điện, nước, vệ sinh phòng ở, cung cấp gối; sắp xếp, dịch chuyển giường ngủ theo yêu cầu Đoàn khảo sát. Đồng thời, thuê máy xúc đào hố xử lý rác thải hàng ngày.
Hành động của Nhà trường đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong việc chung tay cùng Bộ Giáo dục – Đào tạo và TP. Hà Nội chống lây lan của dịch Covid-19.
NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội cho biết: “Trường Đại học Lao động – Xã hội Cơ sở Sơn Tây với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện việc đào tạo quốc phòng, an ninh tập trung 24/24h cho 100% sinh viên, đã sẵn sàng đáp ứng được mọi điều kiện phục vụ cho việc cách ly tập trung những người trở về từ vùng dịch một cách an toàn, hiệu quả theo yêu cầu của TP. Hà Nội, góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của Thủ đô và cả nước”.
Đức Huy
Nguồn: Tạp chí Lao động & Xã hội Online
Tin khác

Số người truy cập: 27367318

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.