Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Hội thảo “Đánh giá thực hành của thực tập sinh chuyên ngành Công tác xã hội”
(26/04/2017)
Ngày 26 tháng 4 năm 2017, tại phòng họp B, Trường Đại học Lao động – Xã hội, Khoa Công tác xã hội (CTXH) tổ chức Hội thảo “Đánh giá thực hành của thực tập sinh chuyên ngành Công tác xã hội” nhằm mục đích bàn về những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm đánh giá thực hành của thực tập sinh chuyên ngành Công tác xã hội hướng tới xây dựng các tiêu chí và phương pháp đánh giá học tập thực hành CTXH của sinh viên chuyên ngành phù hợp với bối cảnh thực tế chương trình đào tạo CTXH tại Việt Nam.
Về phía các chuyên gia ngoài Trường có TS. Nguyễn Hải Hữu – Phó Chủ tịch Hội dạy nghề CTXH; PGS.TS. Đỗ Thị Ngọc Phương – Phó Viện trưởng Viện Dân số, Gia đình và trẻ em; Ths. Vũ Trọng Quỳnh – Trưởng phòng nghiệp vụ CTXH Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An; đại diện các trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; Học viện Thanh thiếu niên… Về phía Trường Đai học Lao động – Xã hội có TS. Bùi Tôn Hiến – Phó Hiệu trưởng; TS. Tiêu Thị Minh Hường – Phó Trưởng khoa Công tác xã hội – Phụ trách khoa, cùng các giảng viên và sinh viên Khoa CTXH. Hội thảo là nơi gặp gỡ và trao đổi công tác chuyên môn giữa giảng viên và sinh viên Trường với các chuyên gia ngoài Trường. Hội thảo đã thật sự trở thành một diễn đàn mở trao đổi nhiều thông tin thiết thực về chia sẻ đánh giá thực hành của thực tập sinh chuyên ngành CTXH, chuyện nghề và những định hướng phát triển cho sinh viên trong tương lai.
Hội thảo xoay quanh các bài tham luận về “Đánh giá thực hành CTXH – Thực tiễn từ triển khai học phần và dựa trên quan điểm thực tập sinh” của Ths. Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Trưởng khoa CTXH Trường Đại học Lao động – Xã hội; “Mô hình tổ chức đánh giá thực hành môn học thông qua đội ngũ kiểm huấn viên cơ sở” của Ths. Nguyễn Trọng Tiến – Trưởng khoa CTXH Học viện Thanh thiếu niên; “Quy trình tổ chức và đánh giá thực tập của sinh viên chuyên ngành CTXH” của PGS.TS. Nguyễn Hồi Loan - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; “Đánh giá thực hành CTXH chuyên nghiệp, phân tích qua một trường hợp nghiên cứu” của PGS.TS. Đỗ Thị Ngọc Phương – Phó Viện trưởng Viện Dân số, Gia đình và trẻ em;…
Trên cơ sở các tham luận được trình bày trong hội thảo, các đại biểu tham dự đã mở rộng thảo luận xoay quanh các chủ đề về kinh nghiệm đánh giá thực hành của các đại diện các trường; Bàn luận về ưu điểm và hạn chế của mỗi phương pháp đánh giá, tiêu chí đánh giá học tập thực hành của sinh viên; Xây dựng các tiêu chí đánh giá việc học tập các môn học thực hành của sinh viên chuyên ngành CTXH. Trao đổivề những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm đánh giá thực hành của thực tập sinh chuyên ngành Công tác xã hội.
Bên cạnh đó, Hội thảo cũng nhận được rất nhiều những chia sẻ về những khó khăn, những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn, điều phối hoạt động CTXH và thực tiễn thực hành, thực tập của sinh viên khoa CTXH, trường Đại học Lao động – Xã hội; từ đó có sự thống nhất và đáp ứng nhu cầu thực hành, thực tập của sinh viên, cơ sở xã hội, cơ sở đào tạo và cộng đồng thì các bên cần ngồi lại với nhau để cùng xây dựng chương trình thực hành, thực tập phù hợp với thế mạnh của trường và các bên liên quan. 
Trình bày kết luận hội thảo, TS. Tiêu Thị Minh Hường – Phó trưởng Khoa CTXH – Phụ trách khoa đã khẳng định vị trí, vai trò thực hành, thực tập trong đào tạo CTXH. TS. Tiêu Thị Minh Hường cũng gợi mở nhiều nội dung cần tìm hiểu sâu hơn trong những hội thảo liên quan đến vấn đề thực hành, thực tập của SV ngành CTXH nói chung và SV trường Đại học Lao động – Xã hội nói riêng.

Tin khác

Số người truy cập: 27485840

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.