Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Hội thảo tập huấn về phương pháp giảng dạy và kỹ năng giải quyết tranh chấp lao động
(18/10/2013)

Sau buổi gặp mặt đoàn chuyên gia Dự án của Mỹ, chiều ngày 18/10/2013, tại hội trường E 701 Trường đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức “Hội thảo tập huấn về phương pháp giảng dạy và kỹ năng giải quyết tranh chấp lao động”.

Tới dự hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Q. Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng; TS.  Bùi Tôn Hiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí là trưởng, phó các phòng, khoa, ban chức năng cùng toàn thể cán bộ giảng viên, công nhân viên nhà trường và các sinh viên cũng có mặt tại Hội thảo.

Về phía Dự án có ông William Conklin, Giám đốc Dự án; GS. Leanna Noble và GS. Hollis Stewart thuộc Trung tâm Lao động Trường Đại học California (Hoa Kỳ).

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ thực hiện pháp luật lao động và thúc đẩy thanh tra lao động vững mạnh tại Việt Nam” do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, Trường là một trong các đối tác thực hiện Dự án.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận cảm ơn đoàn đã đến thăm và làm việc với Nhà trường và cảm ơn Dự án trong thời gian qua đã hỗ trợ Nhà trường thực hiện các hoạt động trong lĩnh vực quan hệ lao động. PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của Dự án và các chuyên gia để giảng viên của Nhà trường có điều kiện trao đổi, học hỏi các mô hình hay trong lĩnh vực quan hệ lao động và giải quyết tranh chấp lao động và vì sự phát triển của Nhà trường.

Cũng tại buổi Hội thảo, Giám đốc Dự án ông William Conklin nhấn mạnh mục đích của Dự án là tăng cường tuân thủ pháp luật lao động và thúc đẩy quan hệ lao động hài hòa thông qua việc nâng cao năng lực hệ thống thanh tra lao động và các bên trong quan hệ lao động.

Nói chuyện trong Hội thảo, hai giáo sư Leanna Noble và Hollis Stewart đã liên tục thuyết giảng về tranh chấp lao động xảy ra có nguyên nhân là những bất đồng giữa tập thể người lao động và chủ sử dụng lao động về vấn đề lợi ích mà cụ thể là trong việc tập thể người lao động yêu cầu xác lập điều kiện lao động mới và đưa ra cơ chế giải quyết riêng cho nó. Đồng thời, chúng ta sẽ thấy được nguyên nhân phát sinh tranh chấp và những bất cập trong quá trình giải quyết tranh chấp để từ đó đưa ra những quyết định nhằm hạn chế tranh chấp và giúp việc giải quyết tranh chấp lao động tập thể được thuận lợi hơn.

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, hội thảo đã kết thúc thành công rực rỡ.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Ông William Conklin, Giám đốc Dự án phát biểu tại Hội thảo

GS. Leanna Noble thuyết giảng tại Hội thảo

Tin khác

Số người truy cập: 27075364

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.