Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Tập huấn về Quản lý lao động và hòa giải vướng mắc về lao động cho cán bộ của Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào
(23/10/2019)

Chiều ngày 22/10/2019, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã tổ chức khai giảng khóa tập huấn về Quản lý lao động và hòa giải vướng mắc về lao động cho cán bộ của Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào. Đây là khóa tập huấn thứ hai do Trường tổ chức cho cán bộ của Lào trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào. Tham dự Lễ khai giảng có PGS.TS. Lê Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng,  đại diện lãnh đạo Khoa Quản lý nguồn nhân lực, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Quản lý đào tạo, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế và một số giảng viên cùng 20 cán bộ cấp phòng và chuyên viên thuộc Bộ và Sở Lao động và Phúc lợi Xã hội của 18 tỉnh/thành phố của Lào.

Khóa tập huấn lần này diễn ra trong 2 tháng từ ngày 21/10 đến ngày 20/12/2019. Mục đích của Khóa tập huấn: Nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý và kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về Quản lý lao động và giải quyết vướng mắc về lao động, quan hệ lao động, tiền lương; Bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý chung cũng như kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý về lĩnh vực Lao động - Việc làm - Quan hệ lao động.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Lê Thanh Hà nhấn mạnh đến tình đoàn kết và mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, thủy chung son sắt giữa Việt Nam và Lào. Tình hữu nghị này đã Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn-phom-vi-hản gây dựng, được các thế hệ lãnh đạo hai nước, được nhân dân hai nước quý trọng, nâng niu, dày công vun đắp, gìn giữ và phát triển. Đối với hai Bộ, mối quan hệ này được cụ thể hóa qua các chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào trong nhiều năm qua trong các lĩnh vực xây dựng luật pháp chính sách, đào tạo nghề, trong phục hồi chức năng. Hai Bộ đã triển khai nhiều dự án trên đất bạn Lào và ở Việt Nam, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác đào tạo cán bộ cũng như tiếp nhận lao động. Hai Bộ chia sẻ nhiều mối quan tâm chung, quan điểm chung trong cộng đồng ASEAN, trong các tổ chức cũng như trên các diễn đàn quốc tế.

Ảnh lưu niệm

Phó Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường rất quan tâm đến khóa tập huấn và đã tạo điều kiện tốt nhất về nơi ở, sinh hoạt cho các bạn Lào cũng như xây dựng chương trình đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý lao động đáp ứng yêu cầu của các bạn Lào. Phó Hiệu trưởng tin tưởng rằng, trong thời gian hai tháng, các cán bộ Lào sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về công tác quản lý lao động và giải quyết vướng mắc về lao động, cũng như việc triển khai thực hiện chính sách trong các lĩnh vực lao động và xã hội ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn Lào sẽ có thời gian chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp và các địa phương của Việt Nam khi đoàn đến thăm và làm việc.

Thay mặt Đoàn cán bộ Lào, đồng chí Xảy Khăm Cham  Pa Thong, Trưởng đoàn đã cảm ơn Trường tiếp đón chân tình và bố trí nơi ở và sinh hoạt thuận lợi cho đoàn. Đồng chí Xảy Khăm nêu rõ mối quan hệ Việt - Lào là mối quan hệ lâu đời và khóa tập huấn này góp phần xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và hai Bộ nói riêng. Đồng chí Xảy Khăm cho biết, vấn đề quản lý lao động và giải quyết vướng mắc trong lao động là vấn đề cấp bách của Lào nên Đoàn sẽ tận dụng tối đa thời gian trao đổi, lắng nghe những kinh nghiệm quý báu và sáng kiến của Việt Nam để áp dụng trong tình hình mới của đất nước.

              Lễ Khai giảng kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, thắm tình đoàn kết giữa các cán bộ Lào và các giảng viên, cán bộ của Nhà trường. Lãnh đạo hai đoàn mong muốn các giảng viên và cán bộ của hai nước sẽ cùng nhau gìn giữ và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt Việt và Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

 

Tin khác

Số người truy cập: 27056855

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.