Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Hội nghị Tổng kết Dự án Misereor
(11/10/2012)

Chiều ngày 10/10/2012, tại Phòng họp A, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án Misereor.

Đến dự hội nghị có Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Tựu, Bà Nguyễn Thị Quyết, Phó Bí thư thường trực UBND xã Tây Tựu. Về phía Trường Đại học Lao động – Xã hội có PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Quyền Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng, Phó các đơn vị trong trường cùng các giảng viên của khoa Công tác xã hội.

Từ tháng 4 năm 2012, được sự chỉ đạo của PGS. TS Nguyễn Thị Thuận - Quyền Hiệu trưởng trường Lao động Xã hội, Khoa Công tác xã hội đã phối hợp với tổ chức Nhà thờ Đức vì sự hợp tác phát triển (MISEREOR) triển khai nghiên cứu ứng dụng mô hình “Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội”. Có thể nói đây là 1 mô hình có tính bền vững cao khi đã can thiệp hiệu quả tới các khía cạnh về nghèo đa chiều.

Với 1 xã hội đang ngày càng phát triển nhưng song hành với những khía cạnh tích cực còn là những vấn đề xã hội phức tạp mà nguyên nhân sâu xa là vấn đề nghèo đói. Có thể thấy những vấn đề như nghiện hút, thất nghiệp, bạo lực gia đình, sức khỏe yếu kém, hạn chế tiếp cận dịch vụ xã hội, không được đảm bảo các quyền lợi tham gia vào y tế và giáo dục, ô nhiễm môi trường… là những vấn đề tiêu cực tạo ra vòng đói nghèo luẩn quẩn. Mô hình tăng cường năng lực Công tác xã hội cho cán bộ địa phương tại địa bàn, dự án Misereor đã có 1 hướng đi đột phá khi không can thiệp vào vấn đề cụ thể nào đó của Nghèo mà hướng tới “Tăng cường năng lực Công tác xã hội” cho nhóm Nòng cốt là các cán bộ tại địa phương trong lĩnh vực giảm nghèo. Với các kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về Công tác xã hội được cung cấp thông qua các buổi tập huấn, tuyên truyền, tham quan mô hình, nhóm nòng cốt đã có trình độ, khả năng để tác động và can thiệp 1 cách đầy đủ và hiệu quả tới các vấn đề Nghèo đa chiều từ đó hướng tới giảm nghèo 1 cách bền vững

Có thể nói trong thời gian không dài, nhưng dự án “Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và tiếp cận nghèo đô thị tại Việt Nam” đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận không chỉ phát triển ở khía cạnh kinh tế mà còn can thiệp hiệu quả tới các khía cạnh xã hội của các hộ nghèo. Hơn nữa với việc được tăng cường năng lực chuyên môn về Công tác xã hội thì nhóm nòng cốt đã có khả năng không chỉ giải quyết được các vấn đề về nghèo đa chiều mà hoàn toàn có thể áp dụng để xử lý các vấn đề xã hội phức tạp khác tại địa phương. Đó chính là hiệu quả mang tính bền vững và lan tỏa rất lớn mà dự án cùng với địa phương tạo dựng nên.

Một số hình ảnh tại Hội nghị


 

 

Tin khác

Số người truy cập: 27394382

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.