Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2023, triển khai hoạt động NCKH năm 2024
(22/03/2024)

Triển khai kế hoạch và chương trình công tác nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Lao động – Xã hội, ngày 22/03/2024, tại Hội trường G17, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) năm 2023, triển khai hoạt động NCKH năm 2024. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác nghiên cứu khoa học, vinh danh thành tích của thầy và trò trong NCKH của trường năm 2023; chỉ ra các tồn tại, phân tích nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Qua đó, đề ra phương hướng hoạt động, thúc đẩy và nâng cao chất lượng NCKH trong năm học 2024.

 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học

Tham dự Hội nghị có: PGS, TS. Lục Mạnh Hiển – Phó Hiệu trưởng; Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường; Hội đồng khoa học các khoa thuộc Trường; Lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính; Trưởng nhóm sinh viên và giảng viên hướng dẫn các đề tài NCKH đạt giải khuyến khích sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2022; Trưởng nhóm sinh viên NCKH đạt giải Nhất năm 2023; cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, giảng viên và sinh viên tham gia, quan tâm đến hoạt động NCKH.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS, TS. Lục Mạnh Hiển – Phó Hiệu trưởng, nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ quan trọng của các trường đại học về đẩy mạnh nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong Nhà trường. Hội nghị NCKH Trường Đại học Lao động – Xã hội với mục tiêu tạo dựng, phát huy tinh thần NCKH trong giảng viên, sinh viên, phát triển các ý tưởng sáng tạo, thiết thực; hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, kết nối các nhà tuyển dụng giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào sinh viên NCKH nói riêng và nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH của Nhà trường nói chung.

 

PGS, TS. Lục Mạnh Hiển – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Xuân Hướng, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động NCKH năm 2023, phương hướng hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2024. Với những kết quả NCKH đạt được trong năm học 2022, 2023 sẽ là tiền đề để Nhà trường và các em sinh viên tiếp tục phấn đấu, đặt ra kế hoạch hoạt động NCKH năm học 2024.

 

TS. Nguyễn Xuân Hướng, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động NCKH của cán bộ, giảng viên, sinh viên năm học 2023, triển khai hoạt động NCKH năm 2024

Để ghi nhận những nỗ lực, thành quả trong nghiên cứu khoa học sinh viên, Nhà trường đã Quyết định khen thưởng cho cá nhân đạt giải thưởng trong thực hiện các hoạt động NCKH sinh viên.

 

PGS,TS. Lục Mạnh Hiển trao giấy chứng nhận cho giảng viên hướng dẫn và sinh viên Nguyễn Thùy Giang Đ15KT04 nghiên cứu khoa học đạt giải khuyến khích cấp Bộ năm 2022

PGS,TS. Lục Mạnh Hiển trao giấy chứng nhận cho giảng viên hướng dẫn và sinh viên Tống Minh Phương Đ15CT02 nghiên cứu khoa học đạt giải khuyến khích cấp Bộ năm 2022

 

PGS,TS. Lục Mạnh Hiển trao giải và tặng giấy khen cho các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải nhất cấp trường năm 2023

Cũng tại Hội nghị, đã diễn ra phiên thảo luận giữa lãnh đạo Trường, các đại biểu tham dự Hội nghị và các bạn sinh viên đam mê NCKH. Các thầy cô đã có những giải đáp thắc mắc, những đóng góp trong hoạt động NCKH của giảng viên, sinh viên trong những năm tiếp theo. 

Hội nghị tổng kết NCKH đã thành công tốt đẹp. Có thể nói, hoạt động NCKH và đổi mới sáng tạo đối với giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Lao động – Xã hội đã có những kết quả đáng khích lệ, thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên trong toàn Trường tham gia và hưởng ứng tích cực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội./.

Một số hình ảnh hình thảo luận tại Hội nghị:

 

 

 

Tin khác

Số người truy cập: 27538573

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.