Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Phó Hiệu trưởng Lê Thanh Hà làm việc với Đoàn Đại học Nihon (Nhật Bản)
(09/09/2019)

 

             Chiều 03/9/2019, Phó Hiệu trường Lê Thanh Hà đã tiếp và làm việc với ông Hori Satoshi, Trưởng Văn phòng Khoa Quản lý và Thể thao, Đại học Nihon Daigaku (Nhật Bản). Tham dự buổi tiếp có đại diện các Khoa Luật, Quản lý nguồn nhân lực và Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc hai bên đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, các hoạt động của mỗi bên và bàn khả năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo về quản lý rủi ro.

Đại học Nihon được thành lập năm 1889, là trường đại học tư thục lâu đời nhất và lớn nhất Nhật Bản. Trường đào tạo các chuyên ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau như y học, dược, kinh tế, báo chí, luật, kỹ thuật, công nghệ, nghệ thuật, thể thao…  Đại học Nihon có 16 trường thành viên với 87 khoa đào tạo trình độ đại học, 20 khoa đào tạo trình độ sau đại học và 3 bệnh viện. Có hơn 1.200 sinh viên quốc tế đã và đang học tại Trường, trong đó có một số sinh viên Việt Nam.

Có khoảng 1.160.000 sinh viên đã tốt nghiệp Đại học Nihon và đang làm việc trong nhiều lĩnh vực. Trong 35 năm liên tục trường Đại học Nihon là trường đứng đầu trong số các trường có nhiều cựu sinh viên giữ chức vụ tổng giám đốc tại các công ty tại Nhật Bản. 

Về lĩnh vực nghiên cứu, Đại học Nihon có 32 Trung tâm nghiên cứu với khoảng 4.500 nghiên cứu viên. Các nghiên cứu viên là các giảng viên của các khoa đào tạo đại học và sau đại học đã tham gia nghiên cứu các lĩnh vực chuyên ngành và thực hiện các nghiên cứu thuộc các dự án lớn do các công ty tư nhân tài trợ. Các kết quả nghiên cứu của Trường không chỉ phục vụ cho sự phát triển của các công ty mà còn sử dụng cho công tác đào tạo tại Trường.

Ngành quản lý rủi ro của Đại học Nihon là ngành học mới được thành lập tháng 4/2016 để đáp ứng nhu cầu về một hệ thống quản lý khủng khoảng có chất lượng sau trận động đất sóng thần ở miền Đông Nhật Bản cùng với thảm họa nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Chương trình đào tạo bao gồm các nội dung liên quan đến luật pháp để giúp sinh viên có tư duy về luật pháp và các nội dung liên quan đến quản lý rủi ro bao gồm quản lý thảm họa, an ninh công cộng, an ninh toàn cầu và an ninh về thông tin. Với các nội dung nêu trên, chương trình đào tạo gắn kết cả lý thuyết và thực hành.

 

Tin khác

Số người truy cập: 27422702

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.