Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học chuyên ngành Quản trị nhân lực”
(19/04/2012)

Ngày 19 tháng 04 năm 2012, tại phòng họp A Trường Đại học Lao động – Xã hội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học chuyên ngành Quản trị nhân lực”. Tới đự Hội thảo có PGS.TS. Lê Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các giảng viên khoa Quản lý lao động.

Tại Hội thảo, Khoa Quản lý lao động có 06 bài tham luận được trình bày bao gồm: “Một số giải pháp khuyến khích giảng viên đổi mới phương pháp giảng dạy” của giảng viên Đàm Thị Thanh Dung; “Hiểu đúng về dạy - học tích cực” của ThS. Nguyễn Đức Chữ; “Kinh nghiệm đào tạo tại Học viện Quản lý Châu Á – Philippin” của ThS. Đào Thị Thanh Trà; “Tạo hứng thú học tập cho sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội” của ThS. Ngô Thị Mai; “Rèn luyện khả năng tự học cho sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội” của giảng viên Nguyễn Thị Hồng; “Những khó khăn trong quá trình tự học của sinh viên khoa Quản lý lao động” của SV Đào Minh Hằng và SV Đỗ Minh Đức.Tất cả các tham luận đều nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp.

Phát biểu trong Hội thảo, PGS.TS. Lê Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội nhấn mạnh: Nâng cao chất lượng dạy và học là vấn đề được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà trường. Trong các năm qua Trường đã tổ chức nhiều lớp tập huấn để nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên trẻ trong trường. Vì vậy, hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học chuyên ngàng Quản trị nhân lực” của Khoa Quản lý lao động thực sự là một hoạt động thường niên cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.

Cũng trong hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận tận tình góp ý cho các tham luận và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong thực tiễn giảng dạy của mình để nâng cao chất lượng dạy cho giảng viên và tăng cường khả năng tự lập cho sinh viên.

Trong phần thảo luận nhìn chung các ý kiến đều tập trung phân tích cách thức để nâng cao chất lượng dạy học, cụ thể như: giảng viên cần phải khai thác tốt các yếu tố tích cực của phương pháp truyền thống và phải phối hợp áp dụng phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp hiện đại một cách hiệu quả; giảng viên phải xác định việc nâng cao hiệu quả giảng dạy một nhu cầu “tự thân”, cho nên giảng viên phải chủ động học tập, rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ…. Hội thảo thực sự là một hoạt động quan trọng để các giảng viên, sinh viên trao đổi, tích luỹ kinh nghiêm dạy và học cho bản thân và nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Quản trị nhân lực của khoa Quản lý lao động.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Tin khác

Số người truy cập: 27425635

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.