Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Hội thảo đề tài cấp Nhà nước “Quan điểm, định hướng và giải pháp xây dựng, hoàn thiện chính sách thu hút nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam”
(09/05/2019)
             Tổ chức Hội thảo là hoạt động thường niên, mang tính bắt buộc và có ý nghĩa quan trọng trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước. Sáng ngày 8 tháng 5 năm 2019, tại phòng họp A, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức Hội thảo đề tài cấp Nhà nước “Quan điểm, định hướng và giải pháp xây dựng, hoàn thiện chính sách thu hút nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam”.

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có: lãnh đạo Vụ Tổng hợp, Văn phòng chương trình (Ủy ban dân tộc); Vụ Khoa học Tự nhiên và Xã hội (Bộ Khoa học và Công nghệ); Bộ Nội vụ; Viện Khoa học Lao động xã hội (Bộ Lao động Thương bình và Xã hội); Bộ Y tế; Viện Dân tộc học; Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam;… Về phía Nhà trường có PGS.TS Lê Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Giáng Hương – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Chủ nhiệm đề tài; các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực, dân tộc học, kinh tế các cấp các ngành hiện nay; các thành viên trong Ban chủ nhiệm đề tài; đại biểu các cơ quan, các chuyên gia, giảng viên cũng tham gia đông đủ.

 

Hội thảo diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia và Ban chủ nhiệm đề tài

Nội dung Hội thảo tập trung vào các vấn đề chính:

- Định hướng phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số đến năm 2025 và 2030;

- Định hướng phát triển nguồn nhân lực và xác định khả năng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực tại chỗ của vùng đến năm 2025 và 2030;

- Định hướng thu hút nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số đến năm 2025 và 2030;

- Quan điểm hoàn thiện chính sách thu hút nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số;

- Giải pháp hoàn thiện chính sách thu hút nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số đến năm 2025 và 2030;

- Giải pháp hoàn thiện chính sách cử tuyển đối với học sinh dân tộc thiểu số hiện nay;

- Giải pháp xây dựng chính sách thu hút doanh nhân, doanh nghiệp về đầu tư sản xuất kinh doanh tại các vùng dân tộc thiểu số và thu hút công nhân vào làm việc trong các doanh nghiệp ở vùng dân tộc thiểu số;

- Các nội dung khác có liên quan.

Đóng góp cho nội dung hội thảo, TS. Trần Nghị - Phó Tổng biên tập tạo chí Khoa học Tổ chức Nhà nước và TS. Đào Văn Phương – Trường Đại học Y Hà Nội đã trình bày các tham luận quan trọng về: Quan điểm phương hướng hoàn thiện chính sách thu hút nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; Một số giải pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn nhân lực cho tuyến y tế cơ sở giai đoạn hiện nay.

Xuyên suốt buổi hội thảo, có các ý kiến tranh luận, trao đổi, góp ý của các chuyên gia, quản lí lĩnh vực khoa học và công nghệ, lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực, dân tộc học, kinh tế các cấp các ngành hiện nay đã đạt được những kết quả về quan điểm, định hướng và giải pháp xây dựng, hoàn thiện chính sách thu hút nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Với nhiều ý kiến đóng góp và sự thảo luận sôi nổi, thẳng thắn của các khách mời cùng Ban Chủ nhiệm đề tài, hội thảo đã thành công và thu được nhiều kết quả tốt đẹp./.

Tin khác

Số người truy cập: 27395275

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.