Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các phòng-Phòng khoa học

PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường tiếp đón đại diện Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông
(26/02/2014)

Sáng 24/2/2014, tại Trường Đại học Lao động - Xã hội, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với bà Helena Au - giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông, Trợ lý Chương trình Phát triển Kỹ năng Lãnh đạo cho thanh niên toàn cầu. Tham dự buổi tiếp có đại diện của Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, bà Helena Au đã giới thiệu về Chương trình Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho thanh niên toàn cầu và mong muốn được hợp tác với Trường Đại học Lao động - Xã hội tổ chức một số hoạt động tại Việt Nam cho các sinh viên thuộc Chương trình này.

Chương trình Phát triển Kỹ năng lãnh đạo cho thanh niên toàn cầu là sáng kiến hợp tác giữa Trường Đại học Bắc Kinh và Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông. Chương trình nhằm bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho nhóm các nhà lãnh đạo ưu tú trong tương lai của Hồng Kông, Trung Quốc lục địa và các nước khác. Các nhà lãnh đạo trẻ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự thay đổi và phát triển tích cực của xã hội.

Các sinh viên tham gia chương trình này là những sinh viên ưu tú, có kết quả học tập tốt và phải qua được các vòng phỏng vấn của chương trình. Một nhóm sinh viên quốc tế gồm 45 sinh viên đến từ Hồng Kông, Trung Quốc lục địa, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ đã được lựa chọn để tham gia Chương trình đầu tiên này. Việc lựa chọn thành phần đa dạng này đã giúp các sinh viên nâng cao hiểu biết của họ về các nền văn hoá và tôn trọng sự đa dạng của các văn hoá thuộc các quốc gia và các vùng lãnh thổ.

Các em sẽ được tham dự các khoá học phát triển kỹ năng lãnh đạo trong 2 năm được thực hiện tại Hồng Kông, Trung Quốc lục địa và ở nước ngoài song song với chương trình học đại học tại trường. Các khoá học về kỹ năng lãnh đạo này bao gồm các bài giảng, các hội thảo, đối thoại với các nhà lãnh đạo, thăm cộng đồng và các chuyến đi thực tế để khuyến khích từng sinh viên tự khám phá thêm khả năng lãnh đạo của riêng mình.

Trong thời gian hai năm, ngoài các hoạt động tại Trường, các sinh viên ưu tú này sẽ có bốn chuyến đi thực tế tại Bắc Kinh - Xian, Hồng Kông, Việt Nam và Mỹ. Tại Việt Nam, đoàn sẽ có các hoạt động tại hai miền Bắc và Nam. Các hoạt động bao gồm thăm và tìm hiểu hoạt động giảm nghèo tại các vùng nông thôn, tìm hiểu các dịch vụ xã hội dành cho các nhóm đối tượng thiệt thòi và có các cuộc toạ đàm về chính sách xã hội với sinh viên một số trường đại học tại Việt Nam

Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận cho rằng hoạt động thiết thực để vun đắp và ươm mầm tài năng cho các nhà lãnh đạo tương lai của cộng đồng và đất nước. PGS.TS. Thuận bày tỏ Nhà trường sẵn sàng hợp tác với Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông để tổ chức chuyến học tập thực tế cho các sinh viên tại miền Bắc vào tháng 8 tới cũng như các hoạt động hợp tác khác trong tương lai giữa hai Trường.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón:

 

 

 

Tin khác

Số người truy cập: 27534136

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.