Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các phòng-Phòng khoa học

TS. Hà Xuân Hùng – Hiệu trưởng làm việc với đoàn của tổ chức Dịch vụ gia đình quốc tế (CFSI)
(27/11/2014)

Chiều 25/11/2014, tại Trường Đại học Lao động - Xã hội, TS. Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với đoàn khách đến từ Tổ chức Dịch vụ Gia đình Quốc tế (CFSI). Thành phần đoàn gồm: ông Peter Gibson, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Steven Muncy, Giám đốc điều hành; bà Lulu Pablo, Giám đốc Chương trình của CFSI tại Việt Nam và các cán bộ của Văn phòng CFSI tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có TS. Bùi Anh Thuỷ, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Cơ sở II, TS. Bùi Tôn Hiến, Phó Hiệu trưởng; đại diện khoa Công tác xã hội (CTXH), Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế và Phòng Kế toán tài vụ.

Mục đích của buổi làm việc là đánh giá kết quả hợp tác giữa Trường và CFSI, đặc biệt trong việc triển khai dự án đào tạo cán bộ quản lý các trung tâm bảo trợ xã hội và cơ sở xã hội giai đoạn 2011- 2014 và bàn kế hoạch triển khai hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Thay mặt nhóm tham gia dự án, TS. Bùi Thị Xuân Mai đã trình bày báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện dự án hợp tác giữa hai tổ chức. Trong 4 năm qua, Dự án đã hỗ trợ xây dựng 07 bộ tài liệu tập huấn về công tác xã hội và xây dựng chương trình đào tạo thạc sỹ CTXH; đào tạo 26 giảng viên nguồn về công tác xã hội; tập huấn cho 340 cán bộ quản lý các trung tâm bảo trợ xã hội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; thành lập mạng lưới các giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo CTXH.

Dự án đã mang lại tác động lớn đối với các bên tham gia dự án. Dự án đã góp phần phát triển đào tạo CTXH tại Việt Nam: nâng cao năng lực cho trường đại học Lao động - Xã hội, các trường đào tạo CTXH tại Việt Nam, các cán bộ quản lý lãnh đạo của các trung tâm bảo trợ xã hội và Sở Lao động - Thương binh Xã hội. Mạng lưới các chuyên gia đào tạo CTXH đã hoạt động tốt và phát huy hiệu quả trong việc kết nối các nguồn lực trong đào tạo CTXH. Bộ tài liệu do Dự án biên soạn đã được sử dụng trong các trường nghề cũng như các khoá đào tạo công tác xã hội ở Việt Nam. Hàng ngàn sinh viên đã được hưởng lợi từ kết quả hoạt động của Dự án.

Đại diện của Tổ chức CFSI đánh giá cao sự hợp tác và phối hợp của Trường trong việc triển khai thực hiện dự án. Trường đã tư vấn tốt cho CFSI xây dựng chương trình đào tạo có hiệu quả. Đây là một mô hình tốt cho các trường đào tạo CTXH ở Việt Nam tham khảo và áp dụng. Đây cũng là mô hình để CFSI chia sẻ kinh nghiệm với các nước trong khối ASEAN, đặc biệt trong thời gian tới CFSI sẽ có chương trình hợp tác với đối tác ở Myanmar.

Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục tìm nguồn kinh phí để phối hợp thực hiện các hoạt động hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ thực hành CTXH cũng như mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khác như giảm thiểu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.

            Thay mặt Nhà trường, TS. Hà Xuân Hùng cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Tổ chức CFSI, cá nhân ông Steven Muncy và bà Lulu Pablo trong thời gian qua. Hiệu trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Tổ chức CFSI bởi sự hợp tác này gắn với các giai đoạn phát triển của Nhà trường từ khi trường đào tạo hệ trung cấp, cao đẳng và đặc biệt trong giai đoạn đào tạo đại học ngành CTXH. Hiệu trưởng hy vọng sự hợp tác của hai tổ chức trong thời gian tới sẽ phát triển ở tầm cao mới .

Tin khác

Số người truy cập: 27521296

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.