Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tổ chức chính trị - xã hội-Đảng uỷ, công đoàn

Chung khảo Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm 2012
(13/12/2012)

        Tối ngày 13/12/2012, tại E701, Ban chấp hành đoàn trường Đại học Lao động - Xã hội đã tổ chức chung khảo Hội thi “Nghiệp vụ sư phạm năm 2012”. Đây là hoạt động thường niên được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình đào tạo sinh viên của Trường với mục đích nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm, tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Về dự với Hội thi có đồng chí Ngô Văn Thiện, UV BCH Thành đoàn, Phó Trưởng ban thanh niên trường học. Về phía nhà trường có PGS.TS. Lê Thanh Hà, phó Hiệu trưởng, trưởng phó các phòng ban, các cán bộ, giảng viên cùng đông đảo các em sinh viên trong trường cũng đến dự đông đủ.

Đến với Hội thi năm 2012 có 5 đội: Liên chi đoàn khoa Kế toán, Liên chi đoàn khoa Quản lý lao động, Chi đoàn Giáo viên cơ sở, Liên chi đoàn khoa Bảo hiểm, Liên chi đoàn khoa Công tác xã hội. Hội thi gồm bốn phần: Hội giảng, Hiểu biết sư phạm, Xử lý tình huống sư phạm và Hùng biện (trong đó phần thi Hội giảng đã diễn ra vào ngày 09/12/2012).

Trong chuyện ứng xử với học trò, kinh nghiệm người này không thể truyền cho người khác, thậm chí, ở cùng một giáo viên cũng không thể nhất nhất sử dụng một phương pháp này hay giải pháp kia. Để nâng cao năng lực sư phạm cho giáo viên, việc đi sâu tìm hiểu những tri thức sư phạm là rất cần thiết, đặc biệt là hệ thống những tri thức và kỹ năng giao tiếp sư phạm trong hoạt động thường nhật của người giáo viên với học sinh – sinh viên. Mỗi phần thi thực sự là một thử thách để người giáo viên tự trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp của mình. Hội thi thực sự là hoạt động có ý nghĩa quan trọng để nâng cao trình độ chuyên môn cho các giảng viên Đại học Lao động – Xã hội cũng như gửi thông điệp tới học sinh - sinh viên về cách giao tiếp trong môi trường sư phạm, đó là hoạt động ứng xử.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải theo từng phần thi:

- Phần thi Hội giảng: Giải nhất thuộc về cô Lê Thị Hương Trầm liên chi đoàn khoa Kế toán; Giải nhì thuộc về các cô Phạm Thị Thu Trang liên chi đoàn khoa Công tác xã hội, cô Lưu Thu Hường liên chi đoàn khoa Quản lý lao động; ….; Giải ba thuộc về cô Đỗ Thị An liên chi đoàn khoa Công tác xã hội; cô Cao Thị Nguyệt Nga chi đoàn Giáo viên cơ sở, cô Trần Thị Thanh liên chi đoàn khoa Bảo hiểm; Giải khuyến khích thuộc về cô Trần Ngọc Hà liên chi đoàn khoa Bảo hiểm và cô Ngô Thị Mai liên chi đoàn khoa Quản lý lao động.

- Phần thi Xử lý tình huống sư phạm giải nhất thuộc về liên chi đoàn khoa Quản lý lao động.

- Phần thi Hùng biện giải nhất thuộc về liên chi đoàn khoa Quản lý lao động.

Ban tổ chức trao giải tập thể như sau: Giải nhất toàn đoàn thuộc về liên chi đoàn khoa Quản lý lao động; đồng Giải nhì toàn đoàn thuộc về liên chi đoàn khoa Công tác xã hội và chi đoàn Giáo viên cơ sở; đồng Giải ba toàn đoàn thuộc về liên chi đoàn khoa Bảo hiểm và liên chi đoàn khoa Kế toán.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ là giải cổ động viên xuất sắc cho liên chi đoàn khoa Quản lý lao động.

Hội thi đã kết thúc trong bầu không khí vui vẻ với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

PGS.TS. Lê Thanh Hà, phó Hiệu trưởng trao giải nhất toàn đoàn cho

liên chi đoàn khoa Quản lý lao động

Ths. Nguyễn Thị Huệ, Chủ tich công đoàn trường trao đồng giải nhì toàn đoàn cho liên chi đoàn khoa Công tác xã hội và chi đoàn Giáo viên cơ sở

Ths. Nguyễn Đắc Mạnh, Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHLĐXH- Trưởng Ban tổ chức hội thi trao đồng giải ba toàn đoàn cho liên chi đoàn Khoa Bảo hiểm và liên chi đoàn Khoa Kế toán

Các liên chi đoàn tham gia Hội thi

Đại diện Ban tổ chức trao giải cá nhân phần thi Hội giảng

 

Tin khác

Số người truy cập: 27073215

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.