Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-K. Công tác xã hội

Tập huấn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới
(30/11/2012)

Ngày 30/11, tại phòng họp B, Trường Đại học Lao động – Xã hội, khoa Công tác xã hội phối hợp với Vụ bình đẳng giới Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho đội ngũ giảng viên khoa Công tác xã hội.

Về phía Vụ bình đẳng giới Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có Ths. Nguyễn Diệu Hồng chuyên viên Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội.

Về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Quyền Hiệu trưởng nhà trường; Ths. Phùng Bá Đề, phụ trách Đảng ủy trường, kiêm trưởng khoa Bảo hiểm; Ths. Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch công đoàn trường; TS. Bùi Thị Xuân Mai, trưởng khoa Công tác xã hội, cùng đại diện phòng, khoa, ban và giảng viên khoa Công tác xã hội cũng có mặt đông đủ.

Buổi tập huấn tập trung vào các vấn đề: Con số và sự kiện về bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; Một số kỹ năng về lồng ghép giới trong truyền thông và trong công tác xã hội.

Ths. Nguyễn Diệu Hồng chia sẻ kinh nghiệm về bình đẳng giới

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã được nghe những chia sẻ của Ths. Nguyễn Diệu Hồng về giới và bình đẳng giới, nhằm trang bị một cách có hệ thống những quy định của pháp luật về bình đẳng giới, về quyền con người, xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, giúp phụ nữ vững vàng, nỗ lực thi đua, phấn đấu và đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới cho cán bộ và nhân dân ở các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và tại trường Đại học Lao động – Xã hội nói riêng đã góp phần từng bước làm chuyển biến nhận thức và hành vi của cộng đồng dân cư về giới và bình đẳng giới, nhất là trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, trong mọi mặt của đời sống xã hội. Đối với các giảng viên, đây cũng chính là buổi tập huấn tiếp thu được những thông tin giá trị giúp cho việc giảng dạy cũng như tuyên truyền nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bình đẳng giới đối với sự phát triển xã hội, cộng đồng.

                 Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Quyền Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

tại buổi tập huấn

TS. Bùi Thị Xuân Mai, trưởng khoa Công tác xã hội phát biểu tại buổi tập huấn

 

 

 


Số người truy cập: 27071223

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.