Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tổ chức chính trị - xã hội-Đoàn TN - HSV

Chung khảo Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng
(30/01/2015)
Ngày 21/01/2015 tại hội trường E701, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Lao động – Xã hội đã tổ chức vòng chung khảo “Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” với sự tham gia của 05 đội đến từ các Liên chi đoàn: Quản lý lao động, Công tác xã hội, Kế toán, Bảo hiểm và Quản trị kinh doanh. Đoàn Trường Đại học Lao động - Xã hội đã phát động cuộc thi dành cho liên chi đoàn của các khoa trong Nhà rrường trong suốt tháng 12 năm 2014.
Đảng và Nhà nước ta coi tham nhũng là một “quốc nạn” và công cuộc phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị. Mọi công dân đều có trách nhiệm tham gia để ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ tệ nạn tham nhũng ra khỏi đời sống xã hội. Nhận biết được tầm quan trọng vai trò của mình trong “vấn đề nóng” này, sinh viên trường Đại học Lao động – Xã hội đã trang bị cho mình những kiến thức nhất định về vấn đề phòng, chống tham nhũng, để từ đó có thái độ thẳng thắn và đấu tranh kiên quyết với mọi biểu hiện tiêu cực trước tiên là trong Nhà trường.
Hội thi gồm 4 phần: Tìm hiểu luật phòng chống tham nhũng, hùng biện, văn nghệ và tài năng. Trong phần thi “Tìm hiểu về luật tham nhũng” các bạn sinh viên Khoa Công tác xã hội đã dành được số điểm tuyệt đối. Sang phần thi hùng biện, ban giám khảo thật bất ngờ trước những kiến thức sâu rộng, sự tự tin và khả năng nắm bắt kịp thời tình hình thời sự và thời cuộc của các em. Đến phần thi tài năng, sinh viên trường ta lại một lần nữa khẳng định mình thông qua những màn kịch ngắn được chuẩn bị công phu về nội dung, trang phục và đạo cụ. Những tiếng reo hò làm cho hội trường nóng lên và có cả những giọt nước mắt cảm động trong những hoạt cảnh của vở kịch, sự sáng tạo và dí dỏm của tuổi trẻ, các tiểu phẩm kịch đã tái hiện phần nào vấn đề về tham nhũng trong xã hội hiện nay, qua đó có những bài học rút ra từ những hệ luỵ của vấn đề tham nhũng làm cho các bạn hiểu hơn để từ đó có những hành động đúng trong học tập và trong công việc sau này.
Giải nhất của hội thi thuộc về Liên chi đoàn Công tá xã hội với số điểm gần như tuyệt đối, giải nhì được trao cho Liên chi đoàn Kế toán, giải ba thuộc về Liên chi đoàn Bảo hiểm và hai giải khuyến khích thuộc về liên chi đoàn Quản lý lao động và Liên chi đoàn Quản trị kinh doanh.
Thông qua Hội thi đã phần nào giúp sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội có nhận thức đúng đắn về công tác phòng, chống tham nhũng để từ đó chung tay góp phần đẩy lùi nạn tham nhũng trong đời sống xã hội. 

Số người truy cập: 27523621

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.