Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-K. Kế toán

Đổi mới Đào tạo kế toán – tài chính đáp ứng yêu cầu hội nhập
(26/08/2014)

Xuất phát từ nhu cầu của xã hội về đổi mới đào tạo kế toán – tài chính cũng như để đáp ứng yêu cầu hội nhập, Khoa Kế toán Trường Đại học Lao động – Xã hội  đã tổ chức buổi Hội thảo: “ Đổi mới Đào tạo kế toán – tài chính đáp ứng yêu cầu hội nhập”.

Tham dự buổi hội thảo, có sự tham gia của PGS.TS. Trần Văn Tá – Chủ tịch Hội Kế toán viên hành nghề Việt Nam; PGS.TS. Đặng Thái Hùng – Vụ trưởng Vụ chế độ kế toán; về phía Nhà trường có PGS.TS Lê Thanh Hà – Phó Hiệu Trưởng, Phụ trách Đảng ủy Nhà trường chủ trì buổi hội thảo; cùng các đồng chí là khách mời từ các Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thương mại,… cùng một số đồng chí là lãnh đạo các phòng, khoa, các giảng viên và các em sinh viên khoa kế toán.

Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS Nghiêm Văn Lợi – Trưởng khoa Kế toán đã có bài phát biểu về nâng cao chất lượng đào tạo kế toán trong các trường đại học ở Việt Nam theo yêu cầu hội nhập; thầy cũng bày tỏ sự quan tâm, mong muốn các chuyên gia đóng góp ý kiến để đổi mới nội dung các chương trình đào tạo, đề xuất các phương pháp giảng dạy cử nhân đại học để đáp ứng yêu cầu hội nhập cũng như để các khóa học thực tiễn hơn, sát với nhu cầu của xã hội, nâng cao chất lượng đào tạo kế toán tại Việt Nam nói chung và tại khoa kế toán trường đại học Trường Lao động – Xã hội nói riêng.

Hội thảo tập trung vào các bài thảo luận: Nâng cao chất lượng đào tạo kế toán trong các trường đại học ở Việt Nam theo yêu cầu hội nhập; Đào tạo kế toán trong các trường đại học ở Việt Nam: Thực trạng và kiến nghị; Đào tạo kế toán tại Đại học Sydney, Australia; Giải pháp nâng cao khả năng thích ứng nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành kế toán – kiểm toán trong điều kiện hội nhập; Nâng cao chất lượng đào tạo ngành kế toán trong thời kỳ hội nhập – gắn liền lý thuyết vào thực tế; Đào tạo kế toán trong quá trình hội nhập tại trường Đại học Điện lực; Xây dựng chương trình đào tạo bồi dưỡng Kế toán – Kiểm toán đáp ứng được yêu cầu thực tiễn hiện nay.

Buổi hội thảo đã kết thúc thành công. Sự thành công ấy hứa hẹn sẽ có thêm những buổi hội thảo chất lượng hơn sau đó để chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo cử nhân kế toán ngày càng đáp ứng được yêu cầu hội nhập cũng như của nền kinh tế và xã hội hiện nay.

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

 

 

 

 

 


Số người truy cập: 27074243

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.