Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-Khoa công tác xã hội

Tiếp đón đoàn Hiệp hội các trường đào tạo công tác xã hội quốc tế
(22/01/2014)

Vào chiều ngày 21/01/2014, tại phòng họp A, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã diễn ra buổi tiếp đón đoàn Hiệp hội các trường đào tạo công tác xã hội quốc tế đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Đến dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Hiệp hội và các phó thành viên đại diện đến từ các châu lục. Về phía Trường Đại học Lao động – Xã hội có PGS. TS. Nguyễn Thị Thuận – Q. Hiệu trưởng; PGS. TS. Lê Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng; TS. Phó Hiệu trưởng cùng; TS. Bùi Thị Xuân Mai – Trưởng khoa Công tác xã hội, cùng một số giảng viên khoa công tác xã hội cũng tham dự buổi tiếp đón này.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo nhà trường, Q. Hiệu trưởng vui mừng được đón tiếp đoàn Hiệp hội các trường đào tạo công tác xã hội quốc tế đến thăm Trường. Đồng chí nhấn mạnh, để công tác xã hội (CTXH) trở thành một nghề chuyên nghiệp thật sự và hoạt động có hiệu quả, tầm nhìn đến năm 2030, cần tập trung thúc đẩy việc hình thành Hiệp hội Công tác xã hội cấp quốc gia để bảo vệ quyền và lợi ích của những người làm CTXH chuyên nghiệp; đồng thời cũng thúc đẩy việc hình thành Hiệp hội các trường đào tạo chuyên ngành công tác xã hội. Đối với Hiệp hội công tác xã hội cũng cần nghiên cứu hình thành Quy chế đạo đức đối với cán bộ xã hội (tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp); Hiệp hội các trường đào tạo cán bộ xã hội chuyên nghiệp cần phối kết hợp để hình thành khung chương trình đào tạo cán bộ xã hội ở các bậc học khác nhau.

 

Đồng chí cũng khẳng định tăng cường hợp tác quốc tế về phát triển nghề CTXH cả đa phương, song phương và phi Chính phủ, qua đó để học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và huy động thêm nguồn lực cho quá trình phát triển đi lên chuyên nghiệp ở nước ta. Trong điều kiện nhận thức, kinh nghiệm và nguồn lực còn hạn chế thì việc mở rộng hợp tác quốc tế để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm là con người đi ngắn nhất và hiệu quả nhất. Qua buổi gặp mặt, Trường cũng mong Hiệp hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và đặt quan hệ hợp tác lâu dài trong những năm tiếp theo.


Số người truy cập: 27427799

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.