Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-K. Ngoại ngữ

Hội thảo “Xác định thời lượng, nội dung chương trình, cách thức tổ chức đào tạo môn tiếng Anh cơ bản đạt chuẩn đầu ra tương đương TOEIC 400”
(19/06/2013)

Ngày 19 tháng 06 năm 2013, khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức Hội thảo “Xác định thời lượng, nội dung chương trình, cách thức tổ chức đào tạo môn tiếng Anh cơ bản đạt chuẩn đầu ra tương đương TOEIC 400” nhằm đáp ứng mục tiêu xây dựng chuẩn đầu ra cho các ngành nghề đào tạo nói chung và môn tiếng Anh nói riêng. Chuẩn đầu ra là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, là cam kết của các cơ sở giáo dục đại học về chất lượng đào tạo đối với xã hội và năng lực người học sau khi tốt nghiệp.

Tới dự Hội thảo, về phía các đơn vị ngoài trường có bà Trương Thị Vân Lý – Học viện Hành chính; Bà Lê Hồng Linh – Trường Đại học Ngoại thương. Về phía trường Đại học Lao động – Xã hội có PGS.TS. Lê Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn và toàn thể giảng viên của khoa Ngoại ngữ cũng tới dự đông đủ.

Hầu hết các ý kiến phát biểu tại Hội thảo đều bày tỏ rằng, hiện nay tình trạng sinh viên sau khi tốt nghiệp vẫn còn gặp nhiều hạn chế về trình độ công nghệ thông tin, kỹ năng mềm và đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. Ngoài ra, chương trình dạy tiếng Anh đang sử dụng tại các trường đại học, cao đẳng không thống nhất với mục tiêu mà sinh viên cần phải đạt trong kỳ thi TOEIC đầu ra, nên động cơ học tập của sinh viên không cao. Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng bày tỏ ý kiến băn khoăn về những khó khăn của điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và trình độ đầu vào của sinh viên là không đồng đều.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Lê Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng cho rằng, việc xây dựng được nội dung chương trình dạy tiếng Anh đạt chuẩn đầu ra dành cho khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Lao động – Xã hội chỉ mang tính kết quả ban đầu. Điều cơ bản có tính quyết định nhất đến việc nâng cao chất lượng giáo dục vẫn là phương pháp giảng dạy của giảng viên và cách học của sinh viên.

Chương trình dạy tiếng Anh đạt chuẩn đầu ra dành cho sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội do khoa Ngoại ngữ biên soạn và xây dựng đã được Hội thảo đánh giá, thống nhất cao. Chương trình với thời lượng là 20 tín chỉ (chương trình cứng: 5 tín chỉ chia thành 02 học phần tiếng Anh cơ bản 1 (TACB1) và TACB2; chương trình mềm: 15 tín chỉ chia thành 5 học phần TACB3, TACB4, TACB5, TACB6, TACB7. Mỗi học phần được thực hiện với thời lượng là 3 tín chỉ. Bên cạnh đó, chương trình đóng vai trò làm nền tảng cho việc liên thông giữa các cấp học trong việc dạy và học ngoại ngữ, vừa tạo cơ sở cho công tác kiểm tra, đánh giá chuẩn mực theo tiêu chuẩn quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

 

 


Số người truy cập: 27513452

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.