Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tuyển sinh

Hội thảo khoa học “CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ VỀ HỢP ĐỒNG”
(21/12/2020)
THÔNG TIN HỘI THẢO
“CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ VỀ HỢP ĐỒNG”
 
Chiều ngày 17/12/2020, khoa Luật, trường Đại học Lao động - Xã hội đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Các vấn đề pháp lý về hợp đồng”
Tham dự Hội thảo, về phía khách mời, có các đại biểu là đại diện của các văn phòng và công ty luật: Công ty Luật CABAS, Công ty Luật INTECO, Công ty LETO, Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng, Văn phòng Luật sư Đức Năng, Câu lạc bộ Luật sư Long Biên; các nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ các cơ sở nghiên cứu, đào tạo: Học viện Khoa học xã hội, Học viện Phụ nữ, trường Đại học Luật Hà Nội, trường Đại học Công đoàn, trường Đại học Thủ đô, trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp…
Về phía trường Đại học Lao động - Xã hội, tham dự hội thảo có PGS.TS. Lê Thanh Hà - phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo một số đơn vị trong trường; toàn thể giảng viên của khoa Luật; đại diện sinh viên khoa Luật.
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Lê Thanh Hà đã nêu rõ, hợp đồng có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, là chế định cốt lõi của luật tư nói riêng và của toàn bộ hệ thống pháp luật nói chung. Do đó, việc nghiên cứu các vấn đề pháp lý của hợp đồng để phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như đề xuất khuyến nghị hoàn thiện pháp luật về hợp đồng là hết sức cần thiết.
Hội thảo đã nghe tham luận và thảo luận các vấn đề pháp lý về hợp đồng dân sự, hợp đồng thương mại, hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Các ý kiến, quan điểm đa chiều được nhìn nhận dưới góc độ của nhà nghiên cứu, người giảng dạy, người làm thực tiễn. Về cơ bản, các đại biểu tham dự Hội thảo đều đánh giá, hầu hết các giao dịch trong xã hội, dù có mục đích khác nhau như kinh doanh hay đáp ứng các nhu cầu cuộc sống đều liên quan đến hợp đồng. Vì vậy, hợp đồng có vị trí rất quan trọng trong hệ thống pháp luật. Cùng với xu thế tự do thương mại, pháp luật về hợp đồng của Việt Nam ngày càng được hài hòa, nhiều bộ quy tắc chung về hợp đồng mang tính quốc tế ra đời. Tuy vậy, nhiều ý kiến đánh giá rằng, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện pháp luật về hợp đồng để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong nước cũng như quan hệ thương mại với các quốc gia.
 
Tin khác

Số người truy cập: 27376294

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.