Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nghiên cứu khoa học-Cán bộ, giảng viên

Hội thảo Giáo trình Quan hệ lao động
(25/04/2012)

    Ngày 25 tháng 04 năm 2012, tại phòng họp B, nhà A, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức Hội thảo giáo trình Quan hệ lao động. Đây là cuốn giáo trình được biên soạn bởi các nhóm tác giả của ba trường đại học: Trường Đại học Lao động – Xã hội, Trường Đại học Công đoàn, Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Giáo trình Quan hệ lao động được sử dụng chung cho cả ba trường đại học và do tổ chức IRPP/USAID tài trợ.

   Tới tham dự buổi hội thảo, có ông William Coklin, Giám đốc Dự án IRPP/USAID, đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI); đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện Trường Đại học Công đoàn, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và một số đại biểu khác.

   Về phía Trường Đại học Lao động – Xã hội, có PGS.TS Lê Thanh Hà, Phó hiệu trưởng, chủ trì buổi hội thảo; Phòng Khoa học, Khoa Quản lý lao động cùng một số đại biểu đại diện cho các khoa, bộ môn v.v…của Nhà trường.

   Trong xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay, quan hệ lao động là vấn đề có một vai trò tích cực, thúc đẩy sự phát triển của toàn xã hội. Do nhận thức được những hệ quả quan trọng của vấn đề quan hệ lao động nên việc giáo trình Quan hệ lao động được biên soạn sẽ có những ý nghĩa thiết thực đối với các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập trong các trường đại học.

Cuốn Giáo trình Quan hệ lao động được biên soạn với 6 chương như sau:

Chương I: Khái quát chung về quan hệ lao động.

Chương II: Các chủ thể quan hệ lao động.

Chương III: Cơ chế hoạt động trong quan hệ lao động.

Chương IV: Tranh chấp lao động và giải quyết tranh chấp lao động.

Chương V: Thương lượng và đối thoại trong quan hệ lao động

Chương VI: Xây dựng quan hệ lao động hài hoà.

 

 

Đây là cuốn giáo trình đã được thảo luận và phê duyệt đề cương nghiêm túc qua các cấp. Buổi hội thảo đã thu hút sự đóng góp ý kiến của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ lao động về kết cấu, nội dung, các thuật ngữ, khái niệm, đề mục của giáo trình. Các đại biểu đều nhất trí và cho rằng cuốn giáo trình cần gấp rút được chỉnh sửa lần cuối, hoàn thiện và dự kiến sẽ được in ấn trong thời gian tới để phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và học tập của ba trường đại học nói trên. 

Một số hình ảnh tại Hội thảo giáo trình Quan hệ lao động:

 

 

 

 


Số người truy cập: 27054952

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.