Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nghiên cứu khoa học-Cán bộ, giảng viên

Giới thiệu về nghiên cứu khoa học
(22/03/2012)

Nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học

              Nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học. Nhận thức được tầm quan trọng này, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã có nhiều những giải pháp thiết thực để đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên.

Đặc biệt từ khi chuyển lên đại học năm 2005, công tác nghiên cứu khoa học đã được chú trọng đầu tư một cách thoả đáng, cả về vật chất cũng như con người nhờ đó tạo được những chuyển biến rõ rệt, nâng cao công tác nghiên cứu khoa học lên một tầm cao mới. Nghiên cứu khoa học đã trở thành việc tự giác, được đông đảo cán bộ giảng viên hưởng ứng.     

 

Kết quả: Trường đã thực hiện được 02 đề tài cấp Nhà nước, 27 đề tài cấp Bộ, 185 đề tài cấp Trường, 110 sách chuyên khảo; giáo trình; bài giảng phục vụ công tác giảng dạy. Ngoài ra còn có khoảng 300 bài viết cho tạp chí khoa học quốc tế; tạp chí khoa học cấp ngành trong nước và tập san của trường. Với phương châm hoạt động gắn Nhà trường với xã hội, đồng thời từ những kết quả nghiên cứu sẽ tạo thêm chất liệu mới và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, Trường Đại học Lao động - Xã hội xây dựng phương hướng nghiên cứu khoa học trong những năm học tới theo hướng như sau: Thực hiện đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học; nâng cao chất lượng đào tạo; hoàn thiện giáo trình, bài giảng và thay đổi nội dung, chương trình các môn học bám sát với công việc thực tế của xã hội; tạo cơ chế thông thoáng giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên có điều kiện nghiên cứu chuyên sâu; thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn, trao đổi về nghiên cứu khoa học ở cấp trường cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đồng thời, mở rộng hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường đại học, viên nghiên cứu... trong và ngoài nước.

Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên cũng được Nhà trường đặc biệt quan tâm như: thành lập CLB sinh viên nghiên cứu khoa học; thường xuyên tổ chức các buổi toạ đàm về nghiên cứu khoa học; giao lưu nghiên cứu khoa học với các trường bạn... Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên hàng năm luôn tăng cả về số lượng và chất lượng; nhiều sinh viên đạt giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và đào tạo.


Số người truy cập: 27072264

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.