Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Viện NC, Trung tâm, Trạm trực thuộc-Viên NC nguôn nhân lực và ASXH

Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu và thực hiện các chương trình an sinh xã hội
(24/04/2014)
HỘI THẢO CHIA SẺ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH AN SINH XÃ HỘI
 
Ngày 23-4-2014, tại Trường Đại học Lao động – Xã hội, Viện nghiên cứu Nguồn nhân lực và An sinh xã hội đã phối hợp với Tổ chức Actionaid Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kết quả nghiên cứu và thực hiện các chương trình an sinh xã hội”.  Hội thảo là cơ hội tốt để các bên liên quan được chia sẻ, tiếp cận các kết quả nghiên cứu về lĩnh vực An sinh xã hội tại Việt Nam trong các năm qua.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Tiến sĩ Bùi Tôn Hiến, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lao động – Xã hội, Viện trưởng Viện nghiên cứu Nguồn nhân lực và An sinh xã hội đã chào mừng và đánh giá cao sự quan tâm tham dự của các bên đối tác xã hội: Cục Bảo trợ xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội; Viện Khoa học Lao động – Xã hội, Hiệp hội Dạy nghề, Trung tâm Nghiên cứu chính sách và phát triển DEPOCEN, Báo Thiếu nhi dân tộc, Tạp chí Bảo hiểm xã hội, cùng một số tổ chức xã hội như ACTIONAID, CSEED, GPAR, SASSP.
Tại Hội thảo ông Đặng Kim Chung - Vụ Trưởng, Giám đốc Ban quản lý Dự án Tăng cường Hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam đã chia sẻ kết quả nghiên cứu “Rà soát các chương trình, chính sách an sinh xã hội tại Việt Nam”. Theo đó, nhiều phát hiện, đề xuất mới được đánh giá cao và được coi là một trong những nguồn tư liệu tham khảo có ý nghĩa cho Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ diễn ra vào đầu năm 2016. Trong đó, Hội thảo đặc biệt chú ý đến 3 vấn đề lớn là: (i) Mối quan hệ giữa chuẩn nghèo và mức sống tối thiểu; (ii) Tách biệt chức năng giữa xây dựng chính sách – quản lý đối tượng – chi trả trợ cấp; (iii) Xây dựng hệ thống thông tin quản lý thống nhất về an sinh xã hội nhằm tích hợp các chính sách hỗ trợ người nghèo trong một gói cứu trợ hộ gia đình.
Cũng trong phiên làm việc buổi sáng, Ông Moses Mubiru - hỗ trợ viên chính sách của Tổ chức Actionaid Quốc tế tại Việt Nam đã chia sẻ kết quả nghiên cứu “Tiếp cận an sinh xã hội của những người lao động nhập cư tại một số đô thị ở Việt Nam”. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra những khó khăn của lao động nhập cư trong việc tiếp cận các dịch vụ xã hội. Trong đó, đặc biệt là đối với lao động nữ và lao động nhập cư tại khu vực phi chính thức.
Trong phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu được chia sẻ những phóng sự báo về vấn đề nước sạch, môi trường và hỗ trợ sinh kế cho người ít đất và không có đất nông nghiệp tại nông thôn do các phóng viên Báo Thiếu nhi dân tộc và Đài phát thanh huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng; Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk thực hiện.
Hội thảo cũng đã nghe các chuyên gia quốc tế chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực an sinh xã hội tại Nicaragoa và Ấn Độ. Trong đó, đáng chú ý nhất là kinh nghiệm tổ chức hệ thống an sinh xã hội tại Ấn Độ do ông Ramesh Khadka - cố vấn cao cấp của Tổ chức Actionaid Quốc tế chia sẻ.
Kết thúc Hội thảo, đại diện các bên liên quan đều thống nhất đánh giá cao các kết luận khoa học cũng như các vấn đề mới được rút ra trong các phiên của Hội thảo. 
 
Một số hình ảnh về Hội thảo 
 
 
 
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27063903

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.