Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các bộ môn-Bộ môn Luật

Hội thảo khoa học: Tác động của Bộ luật Lao động năm 2019 đến quan hệ lao động
(09/11/2021)

 

Chiều 03 tháng 11 năm 2021, tại hội trường G1700 trường Đại học Lao động - Xã hội diễn ra Hội thảo: “Tác động của Bộ luật Lao động năm 2019 đến quan hệ lao động”.
Tham dự Hội thảo có các đại biểu là nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, luật sư, cán bộ doanh nghiệp và đông đảo sinh viên khoa Luật trường Đại học Lao động - Xã hội. Do ảnh hưởng của dịch covid nên buổi Hội thảo được tổ chức kết hợp hình thức trao đổi trực tiếp và trực tuyến giữa các đại biểu tham gia.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Doãn Thị Mai Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội - khẳng định: “Bộ luật Lao động năm 2019 ra đời với nhiều nội dung mới tác động không nhỏ đến quan hệ lao động về việc làm, tiền lương, hợp đồng lao động, tranh chấp lao động… Hội thảo chuyên môn về Bộ luật Lao động năm 2019 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với các giảng viên, sinh viên các nhà khoa học, giúp các đại biểu được giao lưu, trao đổi, thảo luận về pháp luật lao động”.
    Ban tổ chức Hội thảo nhận được hơn 60 bài viết của các nhà khoa học, các giảng viên từ các cơ sở nghiên cứu, đào tạo Luật và những người làm công tác thực tiễn cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước.
Trong khuôn khổ của buổi Hội thảo, một số các bài viết tiêu biểu đã được đưa ra thảo luận, bàn bạc sôi nổi như: bài viết của TS. Nguyễn Hồng Bắc về vấn đề người lao động nước ngoài làm việc ở Việt Nam; bài viết của TS. Lương Văn Tuấn về phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc; bài viết của TS. Nguyễn Thái Cường về lao động chưa thành niên; bài viết của ThS. Đoàn Thanh Vũ về công việc không tiêu chuẩn; bài viết của Luật sư Trịnh Thị Việt Kiều về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; bài viết của TS. Lê Ngọc Thạnh về trách nhiệm kỷ luật; bài viết của ThS. Hà Thị Hoa Phượng về kỷ luật lao động, bài viết của ThS. Đoàn Xuân Trường về tiền lương… và rất nhiều ý kiến tham luận về các chủ đề liên quan của Bộ luật Lao động năm 2019. Nhiều giải pháp, kiến nghị đã được đề xuất nhằm tăng cường khả năng thực thi của Bộ luật.
Hội thảo có ý nghĩa thiết thực đối với công tác đào tạo và nghiên cứu của trường Đại học Lao động - Xã hội, và đặc biệt có ý nghĩa khi mà chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến ngày Pháp luật Việt Nam (09/11).
Hội thảo thành công rực rỡ, ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của các nhà khoa học, các giảng viên, luật sư, chuyên gia luật học, các sinh viên khoa Luật trong bối cảnh xã hội đang trải qua những ngày cam go của dịch bệnh covid để có được buổi Hội thảo nghiêm túc, khoa học và trang trọng.
Một số hình ảnh buổi hội thảo
 
 

 

 
 
 

Số người truy cập: 27523701

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.